Bỏ túi kinh nghiệm làm công chứng tránh mất thời gian, tránh lừa đảo mang lại hiệu quả cao. Hãy tham khảo để tìm được địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp.
Dịch vụ công chứng ngày càng phát triển mạnh mẽ và hiện nay đã trở thành dịch vụ vô cùng cần thiết tại Việt Nam đặc biệt là các thành phố lớn. Bên cạnh đó nhu cầu sử dụng công chứng văn phòng cũng tăng lên mạnh mẽ. Hiện nay tại Hà Nội có hơn 100 văn phòng công chứng các loại. Vậy nên hãy bỏ túi kinh nghiệm làm công chứng tránh mất thời gian, tránh lừa đảo hiệu quả.
Tổng Hợp 5 Kinh Nghiệm Công Chứng Để Tránh Mất Thời Gian, Tránh Lừa Đảo
Kinh nghiệm tìm văn phòng công chứng tránh lừa đảo
Mục Lục Bài Viết
1) Phân biệt phòng công chứng và văn phòng công chứng
Trước tiên để tìm được văn phòng công chứng uy tín để tránh làm thủ tục lâu và mất thời gian. Các phòng công chứng là của nhà nước thường được gọi là công chứng nhà nước.
Chính vì vậy khi công chứng là của tư nhân sẽ được gọi là công chứng tư. Do đó, khi đi công chứng giấy tờ bạn nên để ý tên của tổ chức đó. Nếu là phòng công chứng thì là của nhà nước còn văn phòng sẽ là của tư nhân. Bên cạnh đó bạn có thể để ý các phòng công chứng thường được đánh tên theo số. Ví dụ: phòng công chứng số 1, 2, 3,…
Nên tìm các đơn vị chuyên nghiệp
Vấn đề cơ bản các phòng công chứng và văn phòng công chứng chỉ khác nhau về tên gọi và chủ sở hữu. Tuy nhiên, cách thức hoạt động liên quan đến khách hàng công chứng thì hoàn toàn giống nhau. Nếu để đánh giá lựa chọn cái nào hơn thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác.
2) Nhân viên tư vấn rõ ràng có dễ hiểu hay không?
Một trong những đơn vị uy tín sẽ cung cấp tới khách hàng những dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên uy tín, sẵn sàng chia sẻ và giải đáp những thông tin hữu ích dành cho khách hàng.
Bên cạnh đó, nhân viên công chứng có kinh nghiệm sẽ đưa ra những lời khuyên, chia sẻ hữu ích. Với những kinh nghiệm bài bản cùng kiến thức vững chắc sẽ hướng dẫn khách hàng làm giấy tờ cụ thể và nhanh chóng nhất.
Nhân viên tư vấn không những giàu kinh nghiệm mà còn thân thiện, nhiệt tình, gây được những thiện cảm tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó bạn nên lưu ý chọn văn phòng tư vấn một cách gọn gàng, chính xác, đúng trọng tâm khách hàng sẽ cảm thấy dễ hiểu.
Văn phòng công chứng mà bạn chọn nên có thái độ tư vấn nhiệt tình, cụ thể và dễ hiểu
3) Hướng dẫn thủ tục công chứng nhiệt tình
Hầu hết mọi người sẽ bắt đầu tìm hiểu mọi thủ tục sau đó đến văn phòng công chứng. Tuy nhiên, trên thực tế không phải lúc nào văn phòng đó cũng sẽ kiên nhẫn tư vấn trình tự thủ tục cho bạn trước khi nhận được giấy tờ. Thường thì họ sẽ thông báo là bạn cần mang giấy tờ qua rồi mới bắt đầu trình bày cụ thể.
Trình tự thủ tục sẽ được văn phòng công chứng tư vấn rõ ràng cho khách hàng
Vấn đề này không phải do năng lực hay trình độ của văn phòng đó không tốt. Có thể họ thật sự mong muốn được tư vấn một cách rõ ràng, chính xác nhất cho bạn.
Nhưng lại có không ít văn phòng công chứng thoải mái tư vấn nhiệt tình, cụ thể dù bạn chỉ hỏi thăm qua điện thoại. Mặc dù không cần yêu cần một mảnh giấy tờ hay chi phí gì trước cả nhưng với sự nhiệt tình này bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều phải không nào? Đây sẽ là những văn phòng công chứng mà bạn có thể hợp tác đấy.
4) Hãy nhớ ký bạn đang tìm văn phòng công chứng chứ không phải là luật sư
Đôi khi bạn gặp phải trường hợp hồ sơ đã bị một văn phòng công chứng khác từ chối hoặc bị trả về vì thiếu giấy tờ. Trong khi đó, một văn phòng công chứng khác lại giúp bạn nhiệt tình, tự xử lý tất cả giấy tờ, hồ sơ đã thiếu, cho dù giao dịch, hồ sơ có khó công chứng đến đâu họ vẫn có thể giải quyết. Hiển nhiên là bạn sẽ mất một khoản tiền nhưng liệu bạn có thể an tâm về điều này?
Hãy Lựa Chọn Văn Phòng Công Chứng Chuyên Nghiệp
Bạn biết không, trong khi luật sư chỉ bảo vệ quyền lợi của khách hàng thì văn phòng công chứng lại cần chắc chắn sự an toàn cao nhất cho giao dịch. Theo đó, những hợp đồng, văn bản, giao dịch được công chứng cần phải đảm bảo được xác nhận rõ ràng cho dù bản hợp đồng đó có lợi cho bạn hay không. Chính vì thế, trường hợp bạn bị thiếu giấy tờ, thông tin thì cần phải tìm cách bổ sung đầy đủ, rõ ràng. Một văn phòng công chứng uy tín sẽ trực tiếu đưa ra yêu cầu và nói rõ cho bạn những điều này cũng như cách xử lý.
5) Giá cả dịch vụ rõ ràng, hợp lý
Đối với bất kỳ món hàng nào, kể cả dịch vụ thì chi phí là một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Dựa theo pháp luật thì mọi văn phòng công chứng đều phải báo giá công khai tất cả các loại phí. Tuy nhiên, thực tế thì không phải bản báo giá nào bạn cũng có thể hiểu được khi xem. Nếu có thể hiểu thì bạn cũng phải mất khá nhiều thời gian.
Tốt nhất, bạn hãy trực tiếp hỏi nhân viên của văn phòng công chứng cho dù chỉ nhận tư vấn qua điện thoại. Sự cụ thể, rõ ràng không phải chỉ là một con số nào đó. Điều bạn cần biết là có những mức phí nào? Làm thế nào để tính được mức phí cụ thể? Con số dự tính là bao nhiêu? Có rất nhiều mức phí khi tiến hành công chứng, bên cạnh những mức phí theo quy định thì còn nhiều loại phí như phí soạn thảo, phí ký ngoài giấy tờ hay trụ sở, …
Hãy chắc chắn rằng văn phòng công chứng mà bạn chọn đã tư vấn rõ ràng tất cả các mức phí
Do phí công chứng cần phải tính toán rõ ràng với nhiều hạng mục cho nên có rất nhiều văn phòng công chứng cần hỏi lại bộ phận kế toán. Nên bạn cũng đừng quá lo lắng rằng có sự lừa dối nào ở đây. Họ sẽ chủ động gọi lại bạn hoặc hẹn lại để thông báo về chi phí.
Để có thể tìm được địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp bạn có thể tham khảo nhiều nguồn thông tin. Đặc biệt tham khảo thông tin từ người thân. Người thân của bạn sẽ đưa ra những thông tin hữu ích nhất giúp bạn lựa chọn được địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp.1
Lựa chọn văn phòng công chứng uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức
Bên cạnh đó, với thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì việc tìm được địa chỉ uy tín vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần ngồi trước màn hình điện thoại hoặc máy tính có kết nối internet thì mọi thông tin về địa chỉ uy tín sẽ hiện ra.
Công chứng giấy tờ sẽ đơn giản và ít mất thời gian hơn nhiều nếu bạn chọn được một văn phòng công chứng uy tín. Hy vọng với những thông tin trong bài bạn sẽ không lo bản thân mình bị lừa đảo hay phải vòng đi vòng lại chỉ để công chứng hồ sơ nữa.
Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ tư vấn miễn phí về các điều kiện, trình tự, thủ tục, các quy định về thuế đối với việc tặng cho, trường hợp nào được miễn thuế và trường hợp nào không được miễn thuế, đối với những trường hợp tặng cho không được miễn thuế thì phải nộp như thế nào, bên cạnh đó chúng tôi còn tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong việc sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ
1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.
2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.
Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.
VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ
Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội
Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669
Email: ccnguyenhue165@gmail.com
CÁC LOẠI HỢP ĐỒNG – GIAO DỊCH
Sao y chứng thực giấy tờ, tài liệu
Dịch thuật, chứng thực bản dịch các loại văn bản
Công chứng hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất
Công chứng hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhà đất
Công chứng văn bản thừa kế, phân chia di sản thừa kế
Công chứng di chúc, lưu giữ, bảo quản di chúc
Công chứng văn bản thỏa thuận về tài sản chung
Công chứng hợp đồng ủy quyền, giấy ủy quyền
Công chứng hợp đồng thế chấp tài sản
Công chứng hợp đồng mua bán Ô tô, Xe máy
Công chứng hợp đồng cho thuê, cho mượn BĐS
Cấp bản sao tài liệu, hợp đồng giao dịch