Ủy ban nhân dân cấp quận là cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương, Hội đồng nhân dân cùng cấp và cơ quan hành chính nhà nước cấp trên. UBND cấp quận là lực lượng nòng cốt trong việc tổ chức quản lý xây dựng và phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn quận. Bài viết dưới đây của Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ sẽ cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ của UBND quận Hoàng Mai, giới thiệu về bộ máy tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của UBND quận Hoàng Mai.

>>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi công chứng ủy quyền định đoạt nhà.

Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai có cơ cấu tổ chức như sau:

1. Ủy ban nhân dân quận gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các ủy viên.

Ủy ban nhân dân quận loại I có không quá ba Phó Chủ tịch; quận loại II và loại III có không quá hai Phó Chủ tịch.

Ủy viên ủy ban nhân dân quận gồm các ủy viên là người đứng đầu cơ quan chuyên môn thuộc ủy ban nhân dân quận, ủy viên phụ trách quân sự, ủy viên phụ trách công an.

2. Cơ quan chuyên môn thuộc ủy ban nhân dân quận gồm có các phòng và cơ quan tương đương phòng.

(Điều 27 – Luật số: 77/2015/QH13 – Luật tổ chức chính quyền địa phương)

>>> Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ Văn phòng công chứng Bùi Phơn và thủ tục công chứng tại VP.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân quận:

1. Xây dựng, trình Hội đồng nhân dân quận quyết định các nội dung quy định tại các điểm a, b, c và g khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều 26 của Luật này và tổ chức thực hiện các nghị quyết của Hội đồng nhân dân quận.

2. Quy định tổ chức bộ máy và nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể của cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận.

3. Tổ chức thực hiện ngân sách quận; thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, phát triển công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ, du lịch, nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, mạng lưới giao thông, thủy lợi, xây dựng điểm dân cư nông thôn; quản lý và sử dụng đất đai, rừng núi, sông hồ, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, nguồn lợi ở vùng biển, tài nguyên thiên nhiên khác; bảo vệ môi trường trên địa bàn quận theo quy định của pháp luật.

Xem thêm:  Chứng thực dấu vân tay - Thủ tục thực hiện [2023]

4. Thực hiện các nhiệm vụ về tổ chức và bảo đảm việc thi hành Hiến pháp và pháp luật, xây dựng chính quyền và địa giới hành chính, giáo dục, đào tạo, khoa học, công nghệ, văn hóa, thông tin, thể dục, thể thao, y tế, lao động, chính sách xã hội, dân tộc, tôn giáo, quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp và các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

5. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn do cơ quan nhà nước cấp trên phân cấp, ủy quyền.

6. Phân cấp, ủy quyền cho Ủy ban nhân dân cấp xã, cơ quan, tổ chức khác thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân quận.

>>> Xem thêm: Văn phòng công chứng Hà Nội có công chứng buổi tối không?

Mục đích liên hệ với UBND quận Hoàng Mai:

– Liên hệ làm việc với các phòng ban ngành trực thuộc UBND quận Hoàng Mai để giải quyết công việc, thủ tục hành chính liên quan (Ví dụ như: chứng thực giao dịch/hợp đồng, niêm yết thừa kế,…)

– Khiếu nại, tố cáo các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND quận Hoàng Mai, chủ tịch UBND quận Hoàng Mai;

– Thực hiện các công việc khác theo thẩm quyền của UBND quận Hoàng Mai…

Thông tin địa chỉ: 8 ĐCT Hà Nội – Ninh Bình, Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Số điện thoại: (043)9780364

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết nhất về UBND quận Hoàng Mai – thành phố Hà Nội mà chúng tôi cung cấp đến bạn. Nếu có bất kỳ vướng mắc gì, bạn có thể liên hệ đến Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ để được hỗ trợ chu đáo nhất.

>>> Xem thêm: Thủ tục sang tên sổ đỏ mới nhất 2023

Mọi thông tin xin liên hệ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

Xem thêm:  Công chứng bản dịch là gì? bản dịch nào được công chứng

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Xem thêm từ khóa tìm kiếm:

>>> Dịch vụ công chứng Thành phố Hồ Chí Minh uy tín, tận tâm, giá rẻ

>>> Văn phòng công chứng huyện Mỹ Đức ở đâu? Dịch vụ công chứng đất nông nghiệp?

>>> Địa chỉ phòng giao dịch ngân hàng tại Hà Nội

>>> Kiểm tra sổ đỏ bằng máy nhận diện sổ đỏ thật giả

>>> Công chứng thứ 7 và chủ nhật miễn phí

>>> Công chứng hợp đồng mua bán nhà đất có cần đặt cọc không?

>>> Lập công chứng vi bằng tại Công chứng quận Tây Hồ

>>> Điều kiện lập di chúc của chủ tài sản là gì?

>>> Hợp đồng đặt cọc bị vô hiệu trong những trường hợp nào?

>>> Địa chỉ văn phòng công chứng huyện Hoài Đức uy tín

Đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *