Trong thực tế, nhiều trường hợp xuất hóa đơn điện tử bị sai thông tin tên công ty. Vậy, xử lý hóa đơn điện tử khi sai tên công ty như thế nào? Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ sẽ cung cấp thông tin chi tiết trong bài viết này.

1. Cách xử lý hóa đơn điện tử khi sai tên công ty

“Dưới đây là cách xử lý hóa đơn điện tử viết sai tên công ty theo từng trường hợp:

* Hóa đơn chưa gửi cho người mua:

+ Thông báo cho cơ quan thuế và yêu cầu hủy hóa đơn điện tử đã lập sai tên công ty.

+ Lập hóa đơn điện tử mới và gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới.

– Hóa đơn đã gửi cho người mua, sai tên công ty:

+ Thông báo cho người mua về sai sót trong hóa đơn và không cần lập lại.

+ Thông báo cho cơ quan thuế theo mẫu 04/SS-HĐĐT.

>>> Tìm hiểu thêm: Biểu phí công chứng phải nộp trong đầy đủ các trường hợp cập nhật mới nhất 2023

Cách xử lý hóa đơn điện tử khi sai tên công ty

– Hóa đơn đã gửi cho người mua, không có mã:

+ Hủy hóa đơn đã lập sai tên, địa chỉ của người mua.

+ Lập hóa đơn điện tử thay thế, chú thích hóa đơn thay thế.

+ Gửi biên bản hủy hóa đơn và hóa đơn thay thế cho người mua.

* Hóa đơn sai tên công ty và nội dung khác, đã gửi cho người mua:

+ Cách 1: Lập hóa đơn điện tử điều chỉnh hóa đơn đã lập sai sót.

+ Cách 2: Lập hóa đơn điện tử mới thay thế, chú thích hóa đơn thay thế.

Xem thêm:  Nghỉ dưỡng thai cần hồ sơ như thế nào để được hưởng bảo hiểm?

+ Gửi hóa đơn điện tử mới hoặc điều chỉnh cùng với văn bản thỏa thuận cho người mua.

Trong mọi trường hợp, việc liên hệ cơ quan thuế và thông báo với người mua là quan trọng để giải quyết vấn đề hóa đơn điện tử viết sai tên công ty.

>>> Tìm hiểu thêm: Đăng ký làm sổ đỏ online ngay để được hưởng giá ưu đãi!

2. Hóa đơn điều chỉnh có hủy được không?

Hóa đơn điều chỉnh không thể hủy sau khi đã được cấp mã trong lần điều chỉnh đầu tiên. Trong trường hợp hóa đơn điều chỉnh lần 2, nó sẽ phải gắn liền với hóa đơn gốc.

Trong thời hạn một ngày làm việc, cơ quan thuế sẽ thông báo việc tiếp nhận và kết quả xử lý hóa đơn điện tử có sai sót qua mẫu 01/TB-HĐSS, được quy định bởi Nghị định 41/2022/NĐ-CP. Hóa đơn điện tử đã bị hủy sẽ không có giá trị sử dụng, nhưng vẫn được lưu trữ để mục đích tra cứu.

>>> Tìm hiểu thêm: Phí công chứng ủy quyền cho người thân thực hiện thủ tục hành chính là bao nhiêu?

Trên đây là nội dung về “Cách xử lý hóa đơn điện tử khi sai tên công ty“. Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc liên quan đến nội dung trên hoặc cần tư vấn các vấn đề pháp lý khác về thủ tục công chứng, xin vui lòng liên hệ theo thông tin:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

Xem thêm:  Thông tin địa chỉ Ủy ban nhân dân phường Hạ Đình, thành phố Hà Nội

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Xem thêm từ khoá tìm kiếm:

>>> Văn phòng công chứng làm việc thứ 7 chủ nhật uy tín, giá rẻ tại Hà Nội

>>> Hướng dẫn kiểm tra sổ đỏ thật giả khi nhận sổ lần đầu để tránh bị lừa

>>> Tuyển dụng cộng tác viên bán hàng thu nhập cao, công việc ổn định

>>> Văn phòng công chứng ngoài giờ hành chính, hỗ trợ 24/24 kể cả cuối tuần

>>> Người bán hàng trên Tiktok có cần nộp thuế không?

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *