Trong thực tế, nhiều đối tượng được hưởng phụ cấp. Vậy, phụ cấp lưu trú là gì? Cách tính như thế nào? Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ sẽ cung cấp thông tin chi tiết trong bài viết này.

1. Phụ cấp lưu trú là gì? Đối tượng nào được hưởng?

Phụ cấp lưu trú là một khoản phụ cấp nằm trong công tác phí được hưởng bởi những người đi công tác trong nước. Các đối tượng được hưởng bao gồm:

– Cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian đi công tác và trong những ngày được cử đi công tác mà phải làm thêm giờ.

Phụ cấp lưu trú là gì? Đối tượng nào được hưởng?

– Cán bộ, công chức, viên chức làm việc ở đất liền được cử đi công tác, thực hiện nhiệm vụ trên biển, đảo.

– Cán bộ, công chức, viên chức đi công tác theo đoàn công tác phối hợp liên ngành, liên cơ quan để thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan hoặc đơn vị đó.

– Khi cơ quan hoặc đơn vị có nhu cầu triệu tập cán bộ, công chức, viên chức từ các cơ quan khác để tham gia vào các đề tài nghiên cứu cơ bản của mình.

Phụ cấp lưu trú là một phần của công tác phí và bao gồm các chi phí như tiền thuê phòng nghỉ tại địa điểm công tác, chi phí đi lại, cước hành lý, và tiền cho việc mang theo tài liệu cần thiết để làm việc (nếu có).

>>> Tìm hiểu thêm: Văn phòng dịch thuật lấy ngay trong ngày đảm bảo chất lượng xuất sắc

2. Cách tính phụ cấp lưu trú

Cách tính phụ cấp lưu trú cho cán bộ, công chức, viên chức được quy định như sau:

– Thời gian căn cứ để tính phụ cấp lưu trú bắt đầu từ ngày bắt đầu đi công tác và kết thúc khi đợt công tác kết thúc và cán bộ, công chức, viên chức trở lại cơ quan hoặc đơn vị gửi đi. Thời gian này bao gồm cả thời gian đi trên đường và thời gian lưu trú tại nơi công tác.

– Loại phụ cấp này cũng áp dụng cho cán bộ, công chức, viên chức đi công tác trong ngày (đi và về trong cùng một ngày) theo quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan hoặc đơn vị, và sẽ do Thủ trưởng cơ quan hoặc đơn vị quyết định.

Cách tính phụ cấp lưu trú

– Mức hưởng chính xác là 200.000 đồng/ngày.

Xem thêm:  Thông tin, địa chỉ và số điện thoại công ty Bảo hiểm Bảo Việt

– Đối với cán bộ, công chức, viên chức đi công tác trên biển, đảo ở đất liền, mức hưởng phụ cấp lưu trú là 250.000 đồng/người/ngày thực tế đi biển, đảo.

– Cách tính phụ cấp lưu trú trong trường hợp công tác trên đảo, biển áp dụng theo số giờ thực tế công tác, thời gian làm ngoài giờ hành chính bao gồm cả thời gian đi đường, và theo quãng đường đi công tác.

Lưu ý rằng cách tính này cũng áp dụng cho những ngày làm việc trên đảo, biển và những ngày đi và về trên biển đảo.

>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách tìm đối tác kinh doanh thu lợi nhuận cao

3. Thủ tục thanh toán phụ cấp

– Để được thanh toán phụ cấp lưu trú, cán bộ, công chức, viên chức cần tuân thủ các điều kiện sau đây:

+ Thực hiện đúng nhiệm vụ được giao.

+ Được cử đi hoặc được mời tham gia đoàn công tác.

+ Có đầy đủ chứng từ, hoá đơn để thanh toán.

Thủ tục thanh toán phụ cấp lưu trú

– Tuy nhiên, có những trường hợp khi đi công tác, cán bộ, công chức, viên chức sẽ không được thanh toán phụ cấp lưu trú:

+ Khi phải điều trị hoặc điều dưỡng tại cơ sở y tế trong thời gian đi công tác.

+ Khi đi học ở trường, lớp đào tạo tập trung dài hạn hoặc ngắn hạn đã được hưởng các chế độ của người đi học.

+ Trong thời gian đi công tác, nếu có những ngày đi làm việc riêng thì những ngày này sẽ không được tính vào thời gian hưởng phụ cấp lưu trú.

+ Khi những ngày được giao thực hiện nhiệm vụ thường trú hoặc biệt phái tại một địa phương hoặc tại cơ quan khác theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

– Để được thanh toán phụ cấp lưu trú và tiền công tác phí, cán bộ, công chức, viên chức cần có các chứng từ và hoá đơn sau:

+ Giấy đi đường có đóng dấu xác nhận của cơ quan, đơn vị nơi cán bộ, công chức, viên chức đến công tác hoặc của khách sạn, nhà khách nơi các đối tượng đi công tác lưu trú trong thời gian đi công tác.

+ Văn bản/kế hoạch công tác đã được phê duyệt; công văn, giấy tờ, văn bản trưng tập tham gia đoàn công tác.

>>> Tìm hiểu thêm: Văn phòng công chứng Hà Nội uy tín, hỗ trợ 24/7 gần đây nhất

Xem thêm:  Khi nào di chúc miệng được coi là hợp pháp?

Trên đây là nội dung về “Phụ cấp lưu trú là gì? Cách tính như thế nào?“. Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc liên quan đến nội dung trên hoặc cần tư vấn các vấn đề pháp lý khác về thủ tục công chứng, xin vui lòng liên hệ theo thông tin:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Xem thêm từ khoá tìm kiếm:

>>> Văn phòng dịch thuật công chứng hỗ trợ dịch mọi văn bản pháp lý từ nhiều ngôn ngữ

>>> Địa chỉ văn phòng công chứng thứ 7 chủ nhật, hỗ trợ nhận hồ sơ online, tư vấn 24/24

>>> Thực hiện thủ tục công chứng văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế thế nào?

>>> Di chúc miệng có được pháp luật công nhận không? Khi nào di chúc miệng hợp pháp?

>>> Bảo hiểm y tế học sinh có bắt buộc không? Mức thu BHYT học sinh năm học 2023-2024

Đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *