Thừa phát lại là người được nhà nước bổ nhiệm và trao quyền để thực hiện các công việc về thi hành án dân sự, tống đạt giấy, lập vi bằng,…. Văn phòng thừa phát lại là một tổ chức hành nghề của Thừa phát lại. Văn phòng thừa phát lại Hoàn Kiếm -Thành phố Hà Nội được đặt địa chỉ ở đâu? Chức năng, nhiệm vụ của Thừa phát lại Hoàn Kiếm là gì? Quý bạn đọc cùng Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ tìm hiểu thông tin của Văn phòng thừa phát lại Hoàn Kiếm nhé.

>>>Xem thêm: Dịch vụ sang tên sổ đỏ

Căn cứ pháp lý:

  • Nghị định 08/2020/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của thừa phát lại
  • Nghị quyết 107/2015/QH13 về thực hiện chế định Thừa phát lại do Quốc hội ban hành

Trải qua hơn 06 năm xây dựng và phát triển, Văn phòng thừa phát lại Hoàn Kiếm đã từng bước phát triển và khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực lập vi bằng, tống đạt văn bản, tổ chức thi hành án các bản án, quyết định của tòa án theo yêu cầu của đương sự, xác minh điều kiện thi hành án, bổ trợ tư pháp trên địa bàn thành phố Hà Nội, cũng như trên phạm vi toàn quốc Văn phòng thừa phát lại Hoàn Kiếm chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong tư vấn, tham gia tố tụng tại các cấp tòa án trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, Văn phòng thừa phát lại Hoàn Kiếm được xây dựng và phát triển dựa trên đội ngũ luật sư có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, có nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp, có nhiều chuyên viên tư vấn trẻ, năng động và đầy nhiệt huyết trong công việc cùng với sự cố vấn của các chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực.

Chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng thừa phát lại Hoàn Kiếm:

  • Thực hiện việc tống đạt theo yêu cầu của Tòa án, của cơ quan Thi hành án dân sự theo Luật Tố tụng, theo Luật Thi hành án dân sự;
  • Lập vi bằng ghi nhận sự kiện (mua bán nhà đất, giao nhận tiền…), hành vi, nhằm tạo lập chứng cứ trước Tòa theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức.
  • Xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu của đương sự.
  • Trực tiếp tổ chức thi hành án các Bản án, Quyết định của Tòa án theo yêu cầu của đương sự. Thừa phát lại không tổ chức thi hành án các bản án, quyết định thuộc diện Thủ trưởng Cơ quan thi hành án dân sự chủ động ra quyết định thi hành án.
Xem thêm:  Thông tin địa chỉ Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội

Quy trình thành lập văn phòng thừa phát lại Hoàn Kiếm:

Bước 1: Phải nộp hồ sơ ở tại Sở tư pháp của tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi mà thực hiện thí điểm các chế định thừa phát lại để trình lên UBND của tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi mà thực hiện thí điểm các chế định thừa phát lại. Hồ sơ để nộp ở sở tư pháp gồm các tài liệu như sau: Có đơn đề nghị việc thành lập nên văn phòng; Có đề án về thành lập văn phòng thừa phát lại và trong đó phải nêu rõ được sự cần thiết khi thành lập; có dự kiến tổ chức và có tên gọi; có bộ máy giúp việc và trong đó phải nêu rõ số lượng, chức danh, nêu rõ trình độ chuyên môn, phẩm chất chính trị  của họ; có địa điểm mà đặt trụ sở và có các điều kiện vật chất, kế hoạch triển khai thực hiện; Các tài liệu để chứng minh việc đủ điều kiện mở văn phòng; Có bản sao hợp lệ của quyết định bổ nhiệm Thừa phát lại.

>>> Xem thêm: Văn phòng công chứng duy nhất tại HN miễn phí

Bước 2: Thời hạn quy định là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ thì Sở tư pháp phải thẩm định và trình lên UBND của tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi mà thực hiện thí điểm các chế định thừa phát lại; UBND sẽ tiến hành xem xét và ra quyết định cho phép thành lập nên văn phòng thừa phát lại; Nếu như từ chối việc thành lập nên văn phòng thì phải có thông báo bằng văn bản và trong đó có nêu rõ lý do từ chối; Và người bị từ chối bởi quyết định của UBND có thể khiếu nại theo quy định pháp luật.

Lưu ý về tiêu chuẩn để có thể được bổ nhiệm thừa phát lại: Phải là công dân Việt Nam và có sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt; Phải là người không có tiền án; Đã thực hiện công tác trong ngành pháp luật với thời gian trên 5 năm hoặc đã từng là thẩm phán, luật sư, kiểm sát viên; đã từng là chấp hành viên, công chứng viên, điều tra viên từ bậc trung cấp trở lên; Có chứng chỉ đã hoàn thành lớp tập huấn về thừa phát lại được cấp bởi Bộ tư pháp; Và không được thực hiện kiêm nhiệm hành nghề công chứng, luật sư và những công việc theo các quy định pháp luật.

>>> Xem chi tiết kiểm tra sổ đỏ thật giả bằng máy hiện đại nhất hiện nay

Xem thêm:  Đặt cọc bằng chuyển khoản cần lưu ý những gì để tránh rủi ro?

Địa chỉ: Số 22, Yết Kiêu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

Trên đây là tư vấn của Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ về vấn đề: Thông tin địa chỉ văn phòng thừa phát lại Hoàn Kiếm- thành phố Hà Nội. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Xem thêm từ khóa tìm kiếm:

>>> Cách kiểm tra nhà đất có dính quy hoạch không?

>>> Chứng thực và công chứng có gì khác nhau?

>>> Khi nào di chúc phát sinh hiệu lực?

>>> Những điểm cần lưu ý khi công chứng thừa kế

>>> Bảng giá dịch vụ công chứng dịch thuật tại Hà Nội

>>> Thủ tục công chứng hợp đồng tặng cho đất cho con.

>>> Công chứng thứ 7 và chủ nhật miễn phí

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *