Văn phòng công chứng quận Thanh Xuân nào là địa chỉ uy tín của người dân? Nhiều người có nhu cầu công chứng mà không biết các quy trình và thủ tục như thế nào. Để giải đáp những thắc mắc này mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.

1. Quy trình làm việc của văn phòng công chứng quận Thanh Xuân

Bước 1: Người dân có nhu cầu liên hệ có thể liên hệ với văn phòng công chứng thông qua: đường dây nóng, gmail, nhắn tin qua page,… để nghe văn phòng tư vấn về các vấn đề như quy định của pháp luật, hồ sơ và giấy tờ cần chuẩn bị.

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo hướng dẫn của chuyên viên, sau đó nộp hồ sơ tại văn phòng công chứng.

Bước 3: Công chứng viên nhận hồ sơ của khách hàng, tiến hành kiểm tra và thẩm định. Nếu hồ sơ đầy đủ những giấy tờ đó thì lưu hồ sơ vào sổ tiếp nhận. Nếu thiếu thì yêu cầu khách hàng bổ sung những giấy tờ còn thiếu trong vòng 3 ngày kể từ khi nộp hồ sơ.

Bước 4: Sau khi nhận hồ sơ, bộ phận nghiệp vụ sẽ soạn thảo hợp đồng giao dịch. Sau khi soạn thảo xong, hợp đồng sẽ được kiểm tra và thẩm định lại, sau khi đã đầy đủ và chính xác thì chuyển cho các bên đọc và soát lại.

Bước 5: Các bên có liên quan ký hợp đồng, sau đó chuyển sang bộ phận đóng dấu và lưu trữ hồ sơ, trả hồ sơ.

Bước 6: Người yêu cầu công chứng hoặc một trong các bên nộp lệ phí công chứng, nhận các bản hợp đồng, giao dịch đã được công chứng.

Quy trình làm việc ở văn phòng công chứng tại quận Thanh Xuân
Quy trình làm việc ở văn phòng công chứng tại quận Thanh Xuân

2. Các giấy tờ cần thiết để công chứng ở văn phòng công chứng quận Thanh Xuân

Tùy theo từng yêu cầu và dịch vụ mà khách hàng lựa chọn thì các loại giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ cũng khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các loại dịch vụ đều cần một trong số giấy tờ sau:

  • Các loại đơn theo mẫu có sẵn và văn phòng công chứng cung cấp.
  • Sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân, giấy chứng nhận kết hôn bản sao có công chứng hoặc bản chính
  • Phiếu yêu cầu công chứng hợp đồng, giao dịch theo mẫu;
  • Dự thảo hợp đồng, giao dịch;
  • Bản sao giấy tờ tuỳ thân;
  • Bản sao giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng hoặc bản sao giấy tờ thay thế được pháp luật quy định đối với tài sản mà pháp luật quy định phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng, trong trường hợp hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản đó;
  • Bản sao giấy tờ khác có liên quan đến hợp đồng, giao dịch mà pháp luật quy định phải có.
  • Giấy chứng nhận các tổ chức, cá nhân đã thực hiện các nghĩa vụ tài chính như: thuế thu nhập cá nhân,…
  • Ngoài ra còn có một số loại giấy tờ khác tùy thuộc vào từng loại giao dịch của khách hàng.
Xem thêm:  Sang tên Sổ đỏ cần những giấy tờ gì theo quy định mới nhất?
Khi đến văn phòng công chứng, mọi người phải mang đầy đủ giấy tờ đã được công chứng viên hướng dẫn
Khi đến văn phòng công chứng, mọi người phải mang đầy đủ giấy tờ đã được công chứng viên hướng dẫn

3. Top 3 văn phòng công chứng quận Thanh Xuân

3.1 Văn phòng công chứng Đông Đô

Văn phòng Công chứng Đông Đô được thành lập theo Quyết định số 2927/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội ngày 21/7/2008 và Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng Công chứng số 11/TP-ĐKHĐ do Sở Tư pháp thành phố Hà Nội cấp ngày 26/01/2011.

Đây là một trong những văn phòng lớn và được nhiều người biết đến tại quận Thanh Xuân. Sở hữu đội ngũ nhân viên lành nghề, có thâm niên trong nhiều lĩnh vực về pháp luật và dịch thuật. Phương châm, chiến lược hoạt động của Văn phòng Công chứng Đông Đô tuân thủ hiến pháp và pháp luật, tôn trọng đạo đức hành nghề Công chứng. Phát triển bền vững xây dựng uy tín, danh tiếng bằng chất lượng công việc, đáp ứng mọi nhu cầu chính đáng của Quý khách, giải quyết công việc thấu tình, đạt lý.

Nhân viên văn phòng công chứng Đông Đô
Nhân viên văn phòng công chứng Đông Đô

3.2 Văn phòng công chứng Hà Đông

Được thành lập từ năm 2009 đến nay, văn phòng này đã chứng tỏ được vị thế của mình trong danh sách những văn phòng công chứng tại quận Thanh Xuân. Đây luôn là địa chỉ uy tín mỗi khi người dân có nhu cầu về công chứng, chứng thực,… Những dịch vụ có tại Hà Đông là:

  • Công chứng di chúc, thừa kế
  • Công chứng giấy uỷ quyền
  • Công chứng hợp đồng bán đấu giá bất động sản
  • Công chứng hợp đồng bảo lãnh
  • Công chứng HĐ chuyển nhượng quyền sử dụng đất
  • Công chứng hợp đồng giao dịch, hợp đồng kinh tế
  • Công chứng hợp đồng mua bán nhà, căn hộ
  • Công chứng hợp đồng mua bán xe
  • Công chứng hợp đồng tặng cho bất động sản
  • Công chứng hợp đồng thế chấp, cầm cố tài sản
  • Công chứng hợp đồng thuê khoán tài sản
  • Công chứng hợp đồng thuê nhà
  • Công chứng hợp đồng vay tài sản
  • Công chứng thỏa thuận tài sản vợ chồng
  • Công chứng văn bản khai nhận di sản thừa kế
  • Công chứng văn bản thoả thuận phân chia di sản
  • Dịch vụ công chứng nhà đất
  • Dịch vụ công chứng theo yêu cầu
Xem thêm:  Dịch vụ làm sổ đỏ - sang tên sổ đỏ Huyện Đông Anh
Văn phòng công chứng Hà Đông chuyên cung cấp các loại dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng
Văn phòng công chứng Hà Đông chuyên cung cấp các loại dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng

3.3 Văn phòng công chứng số 4

Từ khi được thành lập, văn phòng công chứng số 4 luôn xác định được chức năng của mình là gì. Đó là thông qua hoạt động công chứng góp phần bảo đảm an toàn pháp lý trong các quan hệ dân sự, thương mại và các quan hệ xã hội khác, phòng ngừa vi phạm pháp luật, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa.

Tất cả các giao dịch của văn phòng đều tuân thủ theo quy định của nhà nước và pháp luật. Đặc biệt, văn phòng luôn luôn cập nhật thường xuyên sự đổi mới của văn bản, sự đổi mới của pháp luật để đảm bảo tính công bằng, chính xác trong từng giao dịch với khách hàng.

>> Xem thêm: Top 3 văn phòng công chứng tại quận Hà Đông

Trên đây là những giải đáp về những thắc mắc đã nêu ở phần đầu về văn phòng công chứng quận Thanh Xuân. Hy vọng rằng, bài viết này đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin thật bổ ích và thú vị về các hoạt động công chứng. Nếu bạn đang có nhu cầu thì đừng quên tham khảo ba địa chỉ mà chúng tôi đã đề cập nhé.

Văn phòng Công Chứng Nguyễn Huệ

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Công chứng tại nhà miễn phí

Địa chỉ: Số 165 phố Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Tel: 0966.22.7979 – 024.3880.1212

Hotline : 0935.669.669 – 0966.22.7979

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *